Nên giúp nhân viên cải thiện hay phát triển kỹ năng?

Một tư duy, cách làm thường thấy tại nhiều doanh nghiệp là: Nhân viên kém kỹ năng gì thì sếp sẽ giao mảng việc đó với “lòng tốt” muốn giúp nhân viên tích lũy dần kinh nghiệm và cải thiện được kỹ năng. Tư duy, cách làm này có thực sự đúng? Chúng ta cùng tìm hiểu một góc nhìn khác.
Peter Drucker cho rằng: “Công sức, nguồn lực, thời gian bạn bỏ ra rất nhiều để phát triển kỹ năng, năng lực từ kém cỏi thành bình thường. Thay vì đó hãy phát triển kỹ năng tốt trở thành xuất sắc. Hãy tập trung phát triển điểm mạnh, bạn mới có thể trở thành người xuất sắc”.
Thực tế, có những việc nhân viên của bạn có kỹ năng là 5, bạn giúp họ cải thiện và kỹ năng đó cũng chỉ có thể lên đến mức 6, 7 với rất nhiều nỗ lực, thời gian. Thay vì vậy, bạn hoàn toàn có thể thực hiện tuyển dụng đúng ngay từ đầu, bạn hãy tìm những người có kỹ năng ở mức 8 điểm và tạo điều kiện giúp họ phát triển kỹ năng lên mức 9, thậm chí 10 điểm.
Theo nghiên cứu từ LinkedIn, 94% nhân viên cho biết họ sẽ gắn bó lâu dài hơn nếu tổ chức tích cực giúp họ trong việc học tập và phát triển nghề nghiệp. Như vậy, việc bạn giúp nhân viên phát triển kỹ năng lên mức 9, 10 điểm không chỉ giúp hiệu suất tổng thể doanh nghiệp được cải thiện với những nhân viên xuất sắc mà còn góp phần giúp doanh nghiệp phát triển ổn định cùng đội ngũ trung thành, gắn bó lâu dài với doanh nghiệp.
Bạn đang cải thiện hay phát triển kỹ năng của nhân viên? Bạn có thể cùng chia sẻ với MindTalk tại nhóm FB, nhóm Zalo MindTalk – Cộng đồng những người đam mê tri thức.
——————-
MindTalk – Reset Your Leadership Mindset
🏢 Địa chỉ: Tầng 8, tòa nhà Viet Tower, số 1 Thái Hà, Hà Nội
📧 Mail: info@mrdconnect.vn
📞 Hotline: 0988 412 599
Tác giả
Đội ngũ MRD

Đội ngũ MRD coi trọng niềm tin, sống kiến tạo, đam mê tri thức. Chúng tôi là tập thể cống hiến trong hạnh phúc với tinh thần đi làm là phải vui. MRD coi trọng chữ tín, lời hứa và các quy tắc đồng thuận. Bên cạnh đó, đội ngũ MRD biết cho đi, biết ơn và không nặng tính toán chi li, thiệt hơn.