Những rào cản khi xây dựng thương hiệu cá nhân với lãnh đạo

Hành trình xây dựng thương hiệu cá nhân chưa bao giờ là dễ dàng với hầu hết chúng ta, ngay kể cả khi bạn đang là lãnh đạo một doanh nghiệp, tổ chức. Bạn có thể rất giỏi chuyên môn hay có thế mạnh đặc biệt trong một ngành nghề, lĩnh vực nhưng chưa chắc bạn đã có thể xây dựng thương hiệu cá nhân thành công. Điều này có thể là do bạn gặp phải những rào cản. Bạn hãy cùng MRD tìm hiểu về những rào cản khi xây dựng thương hiệu cá nhân qua bài viết sau.

Thương hiệu & xây dựng thương hiệu cá nhân

Thương hiệu cá nhân là nhận thức hoặc ấn tượng được công nhận rộng rãi và thống nhất về một cá nhân dựa trên kinh nghiệm, chuyên môn, năng lực, hành động hoặc thành tích của họ trong cộng đồng, ngành hoặc thị trường nói chung.

Từ góc độ hiểu về thương hiệu cá nhân như trên, bạn có thể nhận thấy xây dựng thương hiệu cá nhân là quá trình nỗ lực có ý thức, có chủ ý nhằm tạo ra và tác động đến nhận thức của công chúng về một cá nhân bằng cách định vị họ như một người có thẩm quyền, có ảnh hưởng trong ngành, nâng cao uy tín của họ và tạo sự khác biệt.

Xây dựng thương hiệu cá nhân không hề đơn giản, chỉ cần nỗ lực trong một vài ngày, một vài tuần mà đó là quá trình kiên trì xây dựng hình ảnh, thương hiệu cá nhân theo lộ trình từng năm với các giai đoạn 5 năm, 10 năm và thậm chí dài hạn hơn nữa.

Chẳng hạn như bạn muốn định vị thương hiệu cá nhân của mình là lãnh đạo tiên phong trong lĩnh vực công nghệ ứng dụng cho mảng quản trị nhân sự, như vậy bạn sẽ cần có lộ trình xây dựng hình ảnh gắn với 2 yếu tố: công nghệ, nhân sự.

Tầm nhìn xây dựng thương hiệu cá nhân của lãnh đạo như thế nào sẽ quyết định đến lộ trình, cách thức hành động để xây dựng thương hiệu cá nhân khác nhau. Không có một công thức, mẫu số chung nào trong xây dựng thương hiệu cá nhân có thể áp dụng cho mọi nhà lãnh đạo với các mục tiêu, hoạt động ở các lĩnh vực, ngành nghề khác nhau.

Thương hiệu cá nhân là nhận thức hoặc ấn tượng được công nhận rộng rãi và thống nhất về một cá nhân dựa trên kinh nghiệm, chuyên môn, năng lực, hành động hoặc thành tích của họ trong cộng đồng, ngành hoặc thị trường nói chung

Những rào cản nội tại trong xây dựng thương hiệu cá nhân với lãnh đạo

Khi xây dựng thương hiệu cá nhân, lãnh đạo có thể gặp phải những rào cản từ chính nội tại bản thân như:

  • Suy nghĩ xây dựng thương hiệu cá nhân cần nỗ lực, nguồn lực rất lớn và không thể thực hiện được
  • Không biết cần phải chia sẻ điều gì khi xây dựng thương hiệu cá nhân
  • Không muốn lộ mặt với truyền thông vì sợ hãi nguy cơ mất đi sự riêng tư cá nhân

Những rào cản bên ngoài trong xây dựng thương hiệu cá nhân với lãnh đạo

Không chỉ chịu những rào cản từ nội tại bản thân, lãnh đạo còn có thể gặp phải những rào cản từ bên ngoài ảnh hưởng đến hành trình xây dựng thương hiệu cá nhân của mình:

  • Những ý kiến trái chiều, phản bác khiến lãnh đạo suy giảm lòng tin, động lực xây dựng thương hiệu cá nhân
  • Khủng hoảng truyền thông không chỉ ảnh hưởng đến cá nhân lãnh đạo mà còn có thể lan sang ảnh hưởng đến tổ chức họ đang dẫn dắt, hoạt động và họ e ngại nguy cơ đó trở thành hiện thực

Những rào cản bủa vây khiến lãnh đạo e ngại xây dựng thương hiệu cá nhân

Giải pháp vượt qua rào cản xây dựng thương hiệu cá nhân

Xây dựng thương hiệu cá nhân vô cùng quan trọng, nhất là với những cá nhân mong muốn phát triển sự nghiệp vượt trội như lãnh đạo các doanh nghiệp, tổ chức. Tuy nhiên, bạn có thể đang gặp vô vàn những rào cản từ chính nội tại bản thân lẫn rào cản bên ngoài khiến bạn trì hoãn hoặc không có hành động cụ thể nào trong xây dựng thương hiệu cá nhân.

Thấu hiểu về tầm quan trọng rất cao của thương hiệu cá nhân với lãnh đạo cũng như những quan niệm sai lầm với lãnh đạo trong hoạt động này, đội ngũ MRD Connect phối hợp cùng chuyên gia Phùng Thái Học tổ chức MRTALK 01 “Xây dựng thương hiệu cá nhân cho lãnh đạo”.

“Xây dựng thương hiệu cá nhân cho lãnh đạo” hướng đến chia sẻ phương pháp, kinh nghiệm xây dựng thương hiệu cá nhân dành riêng cho đối tượng lãnh đạo đi từ tầng nguyên lý. Các lãnh đạo sẽ chia sẻ bản thể của mình, sống đúng bản thân và hạnh phúc với điều đó. Lãnh đạo sẽ xây dựng thương hiệu cá nhân là chính mình, thể hiện bản thể của mình chứ không phải cố sức gồng mình để tạo nên những hình ảnh chuẩn mực theo ngầm định xã hội, tuy có thể long lanh, đẹp đẽ nhưng khác với chính mình.

MRTALK 01 được tổ chức lịch dự kiến như sau:

  • Thời gian: 8.30 – 12.00 sáng thứ 6, 28/7/2023
  • Địa điểm: Phòng Hội thảo MTALK, tầng 8, toà nhà Viet Tower, số 1 Thái Hà, Hà Nội

MRTALK 01 “Xây dựng thương hiệu cá nhân cho lãnh đạo”

*

Hy vọng chia sẻ của MRD về những rào cản khi xây dựng thương hiệu cá nhân với lãnh đạo hữu ích và là những gợi mở tốt dành cho bạn. MRD rất hân hạnh được chào đón bạn tham gia MRTALK 01 vào ngày 28/7 sắp tới cũng như kết nối với hệ sinh thái quản trị đúng của chúng tôi.

Tác giả
Đội ngũ MRD

Đội ngũ MRD coi trọng niềm tin, sống kiến tạo, đam mê tri thức. Chúng tôi là tập thể cống hiến trong hạnh phúc với tinh thần đi làm là phải vui. MRD coi trọng chữ tín, lời hứa và các quy tắc đồng thuận. Bên cạnh đó, đội ngũ MRD biết cho đi, biết ơn và không nặng tính toán chi li, thiệt hơn.