MRTALK – Reset Your Mindset

Có những hiểu lầm cứ lặp đi lặp lại theo lối mòn và có thể bạn cũng tin điều đó đúng, thậm chí là chân lý. Chẳng hạn như, nhân viên không thể chủ động hướng tới mục tiêu công việc và bắt buộc cần áp dụng quy trình rất chi tiết để kiểm soát. Hay các lãnh đạo, CEO luôn phải đóng khung với những bộ vest sang trọng, lịch lãm.

Thực tế, nhân viên phù hợp về cơ bản là tốt, họ hoàn toàn có thể chủ động, nỗ lực với mục tiêu công việc mà không cần áp đặt quá nhiều quy trình đến ngột ngạt. Quy trình áp dụng không phù hợp sẽ trở thành “gồng xiềng”, kìm hãm động lực, sự sáng tạo của tổ chức. Còn về câu chuyện vest, hẳn bạn cũng đã từng nhiều lần nhìn thấy hình ảnh CEO Facebook Mark Zuckerberg mặc áo phông xám, gọn gàng thay vì vest.

Có những điều chúng ta cứ tưởng là đúng nhưng sau đó mới chợt nhận ra không phải như vậy! Hành trình “chợt nhận ra” này với mỗi người có độ dài ngắn, ngọt bùi và cả đau thương khác nhau. Có những điều chúng ta đã phải dành ra 5 năm, 10 năm, thậm chí hàng chục năm mới nhận thấy là đã đi sai đường.

Thiết lập được tư duy đúng, học hỏi những điều mới chuẩn xác (Learn) và loại bỏ những điều cũ kỹ không còn phù hợp, thậm chí là sai lầm (Unlearn) là điều quan trọng với mỗi người để tránh những lãng phí thời gian, nỗ lực, cách nghĩ, cách làm sai trong nhiều năm.

Hành trình thiết lập, kiến tạo tư duy mới ở mỗi cá nhân vì vậy không chỉ là mở rộng, xây đắp những kiến thức mới mà còn là mạnh dạn loại bỏ những cách nghĩ, ngầm định không đúng, không phù hợp. 

Learn – học hỏi và Unlearn – loại bỏ những điều đã học nhưng không đúng, không phù hợp là hai quá trình bổ trợ nhau để bạn có kiến tạo nên tư duy mới đúng đắn, chuyển hoá chính nhận thức của mình hướng đến tri thức từ tầng nguyên lý.

Thấu hiểu rõ hành trình kiến tạo tư duy mới như vậy, đội ngũ MRD Connect đã xây dựng và vận hành MRTALK – chuỗi sự kiện chia sẻ về đa dạng các lĩnh vực giúp bạn có thể “bỏ cũ – thêm mới” trong nhận thức tư duy của mình, reset your mindset và trở thành một phiên bản tư duy chuẩn xác hơn.

MRTALK quy tụ các diễn giả, chuyên gia, cố vấn hàng đầu trong nhiều lĩnh vực ngành nghề. Các tri thức chia sẻ trong MRTALK được thực chứng, kiểm nghiệm trong thực tế, được đúc rút qua các nghiên cứu chuyên sâu và cung cấp đến bạn một cách khoa học, dễ hiểu, trực quan bằng hình thức Talkshow, giao lưu chia sẻ, hỏi đáp về các tình huống thực tế.

Bạn hãy đến với MRTALK và bắt đầu hành trình kiến tạo tư duy mới của chính mình ngay trong tháng 7 này. Thông tin về số MRTALK đầu tiên sẽ được đội ngũ MRD Connect gửi tới bạn sớm nhất trên website và fanpage của MRD.

Tác giả
Đội ngũ MRD

Đội ngũ MRD coi trọng niềm tin, sống kiến tạo, đam mê tri thức. Chúng tôi là tập thể cống hiến trong hạnh phúc với tinh thần đi làm là phải vui. MRD coi trọng chữ tín, lời hứa và các quy tắc đồng thuận. Bên cạnh đó, đội ngũ MRD biết cho đi, biết ơn và không nặng tính toán chi li, thiệt hơn.