Trụ cột 10x Value #02 | Tìm kiếm tiềm năng tăng trưởng

Ở góc độ lãnh đạo doanh nghiệp, họ thường có xu hướng muốn định giá công ty dựa trên những điều đã làm được trong quá khứ. Tự hào về quá khứ doanh nghiệp đã đạt được, ví dụ như: số năm hoạt động, các giải thưởng, vinh danh… là một điều bình thường.

Tuy nhiên, một sự thật có phần phũ phàng là nhà đầu tư không xem xét giá trị doanh nghiệp của bạn dựa trên những điều đã đạt được trong quá khứ mà họ: 

  • Đánh giá giá trị doanh nghiệp dựa trên tiềm năng tăng trưởng
  • Mua dòng lợi nhuận trong tương lai của doanh nghiệp
  • Quan tâm đến việc doanh nghiệp sẽ làm gì, có thể làm gì trong tương lai.

Do đó, để tăng trưởng giá trị doanh nghiệp, lãnh đạo doanh nghiệp bắt buộc cần tìm kiếm, tập trung vào những tiềm năng tăng trưởng trong tương lai của doanh nghiệp. Các câu hỏi có thể gợi mở cho hoạt động này có thể kể đến như:

  • Doanh nghiệp có thể hoạt động trong một thị trường khác không?
  • Doanh nghiệp đã thành công ở thị trường A thì có thể mở rộng sang thị trường B, C, D hay không?
  • Có thể bán kèm các sản phẩm, dịch vụ bổ sung (up-sale) cho khách hàng hiện tại không?
  • Những phương cách giúp doanh nghiệp có thể thích nghi trong những môi trường kinh doanh, thị trường khác nhau?

Câu trả lời cho những câu hỏi trên là căn cứ giúp doanh nghiệp của bạn thúc đẩy tiềm năng phát triển, tăng trưởng giá trị doanh nghiệp. Một số điểm cốt lõi trong tìm kiếm tiềm năng tăng trưởng doanh nghiệp bạn nên lưu ý:

  1. Bí mật của việc gia tăng quy mô là bán ít thứ hơn cho nhiều người hơn
  2. Chìa khóa tăng trưởng quy mô là tập trung vào sản phẩm đáp ứng các tiêu chí: không phụ thuộc lãnh đạo, phù hợp với các khách hàng giá trị nhất, có tính lặp lại (doanh thu định kỳ)

*

Ngay cuối tháng 9 này, MRTalk 03 do MRD Connect tổ chức sẽ đồng hành của các chủ doanh nghiệp, nhà đầu tư, các CEO “vượt bão” suy thoái với chủ đề hội thảo “10x Value – Bản đồ tăng trưởng giá trị doanh nghiệp theo mô hình thế giới”.

MRTalk 03 với sự tham gia của Cố vấn tăng trưởng giá trị Bùi Tùng Lâm sẽ chia sẻ mô hình đột phá đã giúp hơn 75.000 doanh nghiệp trên thế giới (trong đó có nhiều doanh nghiệp tại châu Á) được định giá cao hơn trung bình 71% so với các doanh nghiệp khác. 

——————————-

Xem thêm thông tin chi tiết và đăng ký tham gia ngay MRTalk 03 tại:

https://m.me/mrtalkvietnam?ref=mrtalk03

▪️ Thời gian: 9.00 – 12.00 sáng thứ 7, 30/9/2023

▪️ Địa điểm: Phòng Hội thảo MRTalk, tầng 8, toà nhà Viet Tower, số 1 Thái Hà, Hà Nội

*

MRTalk – Reset Your Mindset là chuỗi sự kiện hội thảo chuyên môn ở đa dạng các lĩnh vực, chia sẻ tri thức từ tầng nguyên lý hướng tới thay đổi tư duy của những thành viên tham gia một lần & mãi mãi.

Tác giả
Đội ngũ MRD

Đội ngũ MRD coi trọng niềm tin, sống kiến tạo, đam mê tri thức. Chúng tôi là tập thể cống hiến trong hạnh phúc với tinh thần đi làm là phải vui. MRD coi trọng chữ tín, lời hứa và các quy tắc đồng thuận. Bên cạnh đó, đội ngũ MRD biết cho đi, biết ơn và không nặng tính toán chi li, thiệt hơn.