MRTalk và TED Talk

Mới đây, Founder CEO Interloka Nguyễn Đức Sơn đã có bài viết chia sẻ về MRTalk. MRTalk trân trọng giới thiệu chia sẻ của chuyên gia Nguyễn Đức Sơn – một trong những chuyên gia Chiến lược thương hiệu hàng đầu Việt Nam.
—————————–

MRTALK và TED Talk
Reset leadership mindset

Năm 2012 Mai Xuân Đạt thành lập công ty SEONGON và trở thành agency số 1 về Google từ bấy đến nay. Cái tên SEONGON chẳng liên quan nhưng gì đến Google nhưng nghe hay hay, ngon ngon. Quan trọng là dịch vụ chất lượng mang lại giá trị thực tế cho doanh nghiệp.

Năm 2021 Đạt chán Google nhường ngôi cho cộng sự để đi đẻ đứa con khác – OKR Vietnam, tư vấn về OKR và nhanh chóng khẳng định được vị thế hàng đầu về dịch vụ này. Kể cũng tài, suốt ngày ra rả viết content về OKR không biết chán chắc là vì tâm huyết, đắm say với OKR lắm. Và cũng mang lại giá trị thực cho doanh nghiệp để quản trị hiệu suất khoa học hơn, hiệu quả hơn (ông ấy còn bảo làm cho các sếp hạnh phúc hơn).

Cách đây vài tháng, Đạt gọi điện triệu hồi tôi đến một địa điểm để hỏi ý kiến về ý tưởng để đẻ start-up mới: mở một không gian học thuật kiểu TED Talk Vietnam. Nói đơn giản ngắn gọn là địa điểm chuyên tổ chức các workshop chất lượng, hoàn toàn khác biệt với các workshop tràn lan hiện nay. Ý tưởng quá hay. Tôi nghe là thích liền vì bản thân cũng thích những gì chọn lọc, đầu tư cẩn thận, chăm chút kỹ lưỡng. Nhất là khi chia sẻ về tri thức lại càng cần kỹ để mang lại giá trị thực sự mới mẻ.

Đến nơi nghe Đạt và cộng sự trình bày tôi và anh Dương (chuyên gia trải nghiệm khách hàng) đều mắt tròn mắt dẹt. Ai đời hỏi ý kiến về đẻ con mới nhưng mọi thứ đã đầu tư đâu vào đấy hết cả rồi còn đâu. Cả một không gian hội thảo, phòng họp gần 500m ở trung tâm Hà Nội đã được đầu tư sang xịn mịn không khác gì các phòng conference của khách sạn năm sao. Độ chịu chơi, chuyên nghiệp và tâm huyết thì khỏi phải bàn. Diễn giả đến sân khấu này talk chắc cảm giác cũng sang ra, được lắng nghe hơn. Người đến dự thì đương nhiên sẽ thoải mái, thư giãn vì ghế bàn, phòng ốc quá xịn.

Nhưng tôi vẫn chê. Với ý tưởng tuyệt vời như vậy, lẽ ra có thể làm hay hơn, có cá tính hơn và nhất là phù hợp hơn. Có lẽ tôi khó tính quá nên thấy tiếc cho khâu triển khai sáng tạo branding chưa liên quan với concept chiến lược và nhất là chưa khai thác hết ý tưởng hay về một TED Talk Việt Nam của Đạt. Chê nữa là tên đặt thiếu ấn tượng (MRTALK). Với một ý tưởng hay, brand name là công cụ tuyệt vời đề chuyển tải và làm nguyên liệu cho truyền thông, cho các hình thức content sau này.

Chê là chê râu ria vậy thôi, chứ tôi nể Đạt lắm. Thích nhất ở MRTALK là ý tưởng về nơi tụ hội của những diễn giả chất lượng. Những diễn giả kiểu TED Talk vừa có chất chuyên môn sâu vừa có các bài talks có thể làm ai đó thay đổi tư duy, chuyển hoá nhận thức lại đúng đắn hơn về các vấn đề quản trị. Đúng như sứ mệnh Reset leadership mindset (tôi chỉnh lại chút, câu của Đạt nói là Reset your mindset)

Đạt là hình mẫu The Thinker và Doer chập làm một. Một Thinker nhiều ý tưởng, nghiêm túc và đam mê điều mình làm. Và một Doer làm tới nơi tới chốn ý tưởng theo đuổi.

P/s
Ảnh kèm theo là workshop sắp diễn ra của MRTALK. Tiêu chí chọn diễn giả là nội dung chia sẻ mang tính mới, tính thực tiễn cao. Không nhất thiết phải là người nổi tiếng. Đây cũng là tiêu chí của Ted Talk – format chia sẻ cá nhân mình rất thích và làm nên khác biệt thực sự.

Xứng đáng để các lãnh đạo, quản lý đến một lần trải nghiệm.


——————————-
MRTalk – Reset Your Mindset

🏢 Địa chỉ: Tầng 8, tòa nhà Viet Tower, số 1 Thái Hà, Hà Nội
🌐 Website: https://mrdconnect.vn
▶️ Youtube: https://youtube.com/@mrtalkvietnam
▶️ Tiktok: https://www.tiktok.com/@mrtalk_vietnam

Tác giả
Đội ngũ MRD

Đội ngũ MRD coi trọng niềm tin, sống kiến tạo, đam mê tri thức. Chúng tôi là tập thể cống hiến trong hạnh phúc với tinh thần đi làm là phải vui. MRD coi trọng chữ tín, lời hứa và các quy tắc đồng thuận. Bên cạnh đó, đội ngũ MRD biết cho đi, biết ơn và không nặng tính toán chi li, thiệt hơn.